Nam Dương Corp Nam Dương Corp

200 sản phẩm dinh dưỡng XO tặng đồng bào Chứt

(03/09/2015)

Sáng ngày 26/07/2013, công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương phối hợp với báo Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam) đã đến thăm và tặng 200 phần quà dinh dưỡng XO cho đồng bào Chứt, tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).

Tham gia chương trình “Đồng hành cùng đồng bào vùng khó” công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào dân tộc còn nghèo khó nơi đây.

Được biết, bản Rào Tre có 33 hộ gồm 131 nhân khẩu sinh sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc Chứt. Nơi đây không chỉ bị cách trở về địa lý mà bà con dân tộc Chứt ở bản còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất để sản xuất.

Trước đây đồng bào dân tộc Chứt được người Pháp gọi là Xá lá vàng - để chỉ một dân tộc lạc hậu, mông muội, sống hoang dã, tách biệt trong rừng, thiếu thốn đủ bề, sống chủ yếu bằng săn bắt hái lượm qua ngày, không có quần áo mặc, ngủ trong hang đá, quan hệ cận huyết thống và có nguy cơ tuyệt chủng…

Ông Trịnh Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc công ty Nam Dương chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động mang tính chất nhân đạo mà công ty Nam Dương vẫn tiến hành hàng năm trong tinh thần chia sẻ với cộng đồng và thể hiện  trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội”.

Với quan niệm “Kinh doanh không đơn thuần là lợi nhuận”, trong nhiều năm qua công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương đã tài trợ nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo lớn… Bên cạnh đó, công ty còn kết hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đi thăm và tặng quà cho nhiều trẻ tàn tật, mồ côi trên cả nước.

Mỗi năm có hàng ngàn sản phẩm dinh dưỡng XO được Nam Dương chuyển đến cho hàng ngàn trẻ em nghèo, trẻ mồ côi tại các trung tâm nhân đạo trong cả nước, nhằm đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất từ Hàn Quốc.

Những hoạt động từ thiện của Nam Dương đã và đang góp phần xây dựng một đời sống xã hội tốt đẹp và đầy tình người hơn.

Một số hình ảnh trong chương trình từ thiện “Đồng hành cùng đồng bào vùng khó”:

Đoàn công tác chuyển quà tới địa điểm trao tặng.

Đại diện báo Tin Tức và Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương tặng quà cho đồng bào Chứt.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương tặng quà cho đồng bào Chứt.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương hướng dẫn bà con cách pha sữa và sử dụng sữa.

Đại diện báo Tin Tức cùng chung tay chăm sóc các em nhỏ.

Mang tới niềm vui cho thế hệ tương lai luôn là mong muốn của chương trình “Đồng hành cùng vùng khó”.

Mang niềm vui về nhà.

 

Tú Trinh