Nam Dương Corp Nam Dương Corp

Có một “gia đình” thật khác

(03/09/2015)

 

Nói đến gia đình ta hay nghĩ đến hình ảnh một mái ấm có cha mẹ, con cái, có tình anh em ruột thịt và đó luôn là nơi êm đềm, ấm áp mỗi khi trở về.

Thế nhưng cũng có những "gia đình" thật khác, ở đó mọi người không giàng buộc với nhau bằng một quan hệ huyết thống nào, họ chỉ sống với nhau dưới một mái nhà vì lòng thương, sự bao dung, tình đồng loại. Họ đến với nhau, ngẫu nhiên như chính số phận đã ngẫu nhiên đem đến cho họ những điều bất hạnh...

 

 

 Cũng như bao chuyến đi, bao cuộc hành trình khác với mong ước mang niềm vui san sẻ phần nào với những số phận không may, chúng tôi đến với chùa Cẩm Phong (Huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) vào một ngày cuối tháng 5 để hiểu thêm về một thế giới của những đứa trẻ chưa một lần được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn của cuộc đời, những người già neo đơn, bệnh tật ... và để hiểu rằng nơi ấy đang rất cần những tấm lòng.

hinh 2

Đằng sau vẻ yên bình là ngôi nhà chung của những đứa trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa được chùa nhận cưu mang, mặc dù cuộc sống của mọi người nơi đây còn thiếu thốn nhưng tình thương thì không bao giờ cạn, người lớn chăm sóc trẻ nhỏ, người khỏe chăm sóc người bệnh cứ luân phiên như thế, nương tựa vào nhau để sống để chống chọi lại với những không may của số phận và đón nhận những niềm vui bé nhỏ mà các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm mang lại. Dù đôi lúc chỉ đơn giản là một nụ cười, một cái nắm tay... cũng đủ khiến các em vui mừng khấp khởi.

 

Nhìn những nụ cười, những ánh mắt long lanh khi đón nhận những phần quà chúng tôi trao tặng mà lòng tôi nặng trĩu, trẻ thơ như thứ cây non nớt trước sóng gió cuộc đời, hơn ai hết, trẻ con luôn cần một mái ấm.... Không hứa hẹn, nhưng tôi biết, hình ảnh các em sẽ còn níu bước chân chúng tôi trở lại...

 


Vững tin nhé, các em, vì cuộc sống vẫn đầy ắp tình người! Cuộc đời này không hề ngoảnh mặt với các em đâu!