Nam Dương Corp Nam Dương Corp

Nam Dương phân phối thiết bị y tế POCT

(03/09/2015)

(NYO) - Không chỉ phân phối các mặt hàng dinh dưỡng có chất lượng cao, mang đến những giá trị thiết thực cho người tiêu dùng như sữa bột cao cấp Hàn Quốc, kẹo sâm, cafe hòa tan... Cuối năm 2012 công ty Cổ phần đầu tư Nam Dương đã hợp tác cùng Boditech và trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thiết bị y tế POCT tại thị trường Việt Nam.

 
Boditech là một trong các công ty hàng đầu của Hàn Quốc về thiết bị y tế chẩn đoán, đã xuất khẩu qua gần 100 nước trên Thế Giới. 
 
Trong khuôn khổ hợp tác, Ngày 5-8/12/2012 công ty Nam Dương đã cùng Boditech tham dự triển lãm chuyên ngành Y -Dược  Việt Nam lần thứ 19 (Medipharm 2012). Tại triển lãm này, công ty đã giới thiệu thiết bị xét nghiệm nhanh, sử dụng công nghệ miễn dịch huỳnh quang, công nghệ POCT, thân thiện với môi trường vì không sử dụng hóa chất mà lại có độ chính xác rất cao. 
 
 

 
Ngoài ra, từ ngày 1/12 - 14/12/2012, công ty Nam Dương cũng đã tham gia chương trình đào tạo về sử dụng thiết bị y tế tại văn phòng Nam Dương TP HCM. Tại buổi đào tạo, các chuyên gia của Boditech đã cung cấp tài liệu và hướng dẫn cách sử dụng,  cũng như cho thấy sự ứng dụng hiệu quả cao của thiết bị POCT trong việc xét nghiệm.  
 

 
Thùy Linh
 

POCT là gì?
 
Là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Point-Of-Care Testing (công nghệ thử nhanh tại giường bệnh), thực chất là những thiết bị xét nghiệm nhanh, nhỏ gọn, có khả năng định lượng bằng công nghệ huỳnh quang, quang phổ cho kết quả chính xác. Phương pháp này có thể  tìm thấy các tác nhân gây bệnh trong vòng 3 - 15 phút so với thời gian kéo dài vài giờ đến cả tuần của các phép thử truyền thống, thay cho việc dùng test định tính thiếu chính xác. Ngoài ra, POCT còn phát hiện nhanh các tác nhân gây bệnh có trong máu toàn phần, huyết thanh, huyết tương, phân và nước tiểu. 
Thiết bị POCT có khả năng phát hiện nhanh loại khuẩn gây bệnh dựa vào đặc tính lâm sàng, tìm thấy trên vết thương chảy máu và các vụ tai nạn.