Nam Dương Corp Nam Dương Corp

Tặng máy xét nghiệm cho huyện đảo Bạch Long Vĩ

(03/09/2015)

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình Đồng hành cùng vùng khó, chiều 1/8, tại trụ sở Trung tâm thông tấn Quốc gia, báo Tin tức (TTXVN) phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư Nam Dương đã tổ chức trao tặng hệ thống thiết bị xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang (i-CHROMA) của Hàn Quốc trị giá 150 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Đại diện báo Tin tức, Công ty CP Đầu tư Nam Dương và Bệnh viện Đa khoa Bạch Long Vĩ ký biên bản trao - nhận máy xét nghiệm i-CHROMA.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Biên tập báo Tin Tức cho biết: Chương trình tặng trang thiết bị y tế cho các huyện vùng biển đảo rất có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho quân dân địa phương. Công ty Cổ phần Nam Dương là đơn vị đã đồng hành cùng báo Tin Tức trong những chương trình Đồng hành cùng vùng khó - một chương trình từ thiện hết sức có ý nghĩa đã được triển khai trong nhiều năm. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã đồng hành và tài trợ lên đến 2,5 tỷ đồng, tặng quà cho những vùng khó khăn của 8 tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và Thanh Hóa.

Đại diện báo Tin tức và Công ty CP Đầu tư Nam Dương trao tặng máy xét nghiệm i-CHROMA cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Bạch Long Vĩ.

i-CHROMA là hệ thống xét nghiệm chẩn đoán miễn dịch huỳnh quang dùng để sàng lọc các bệnh lý. Thiết bị có khả năng giúp thầy thuốc chẩn đoán bệnh mà không cần thăm khám bệnh nhân. Hệ thống xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang hiện tại xét nghiệm được 23 thông số để chẩn đoán, xác định một số nhóm bệnh như tim mạch, ung thư, đái tháo đường, rối loạn hormon, bệnh truyền nhiễm, bệnh thấp khớp và một số bệnh lý khác. Với thời gian xét nghiệm nhanh (từ 3 - 15 phút là có thể đưa ra kết quả xét nghiệm cho 1 bệnh nhân), hệ thống máy i-CHROMA thích hợp cho các bệnh viện tuyến huyện.

Chia sẻ về việc tài trợ tặng máy xét nghiệm cho huyện đảo Bạch Long Vĩ, ông Lưu Trung Hiếu, Trưởng bộ phận Boditech toàn quốc - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương, đơn vị tài trợ máy i-CHROMA cho biết: Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương luôn mong muốn và nhận thấy mình có trách nhiệm tham gia các công tác xã hội, góp phần hỗ trợ cho đồng bào những vùng khó khăn, vùng hải đảo xa xôi có thêm điều kiện, cơ sở để nâng cao chất lượng cuộc sống. Với quan điểm đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương đã cùng báo Tin Tức tham gia nhiều chương trình Đồng hành cùng vùng khó như trao tặng sữa cho đồng bào, trao quà từ thiện, và nay là chương trình trao tặng máy i-CHROMA cho một số huyện đảo.

“Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Dương mong muốn sẽ tiếp tục cùng với báo Tin Tức trong chương trình Đồng hành cùng vùng khó, mong muốn tiếp tục đưa được những máy xét nghiệm hiện đại đến các bệnh viện ngoài đảo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế các huyện đảo xa xôi”, ông Lưu Trung Hiếu khẳng định.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Bạch Long Vĩ lên tiếp nhận hệ thống máy xét nghiệm, ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện xúc động cho biết: “Máy xét nghiệm này là món quà tặng hết sức có ý nghĩa đối với bệnh viện Đa khoa cũng như với các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Bạch Long Vĩ. Chiếc máy xét nghiệm hiện đại này sẽ giúp công tác chẩn đoán của các y bác sỹ ở bệnh viện dễ dàng hơn, chính xác hơn, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Bạch Long Vĩ”.

 

i-CHROMA là hệ thống xét nghiệm chẩn đoán miễn dịch huỳnh quang của hãng Boditech, một hãng sản xuất trang thiết bị y tế của Hàn Quốc. Sản phẩm của hãng đã cung cấp cho hơn 100 nước trên thế giới. Máy nhỏ gọn, nhẹ nhưng lại xét nghiệm được 23 thông số. Tới đây, máy sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng để có thể xét nghiệm thêm 28 thông số chẩn đoán.

 

Phương Lan

Ảnh: Thu Trang

Theo Báo Tin Tức